Đà năng công bố Logo và Slogan du lịch chính thức

  • Danh mục: Tin tức

Thiết kế mang mã số 168 của tác giả Đoàn Hải Tú đã vượt qua 1004 bài dự thi hợp lệ của 512 tác giả đến từ 38 tỉnh thành trong cả nước để đoạt giải Nhất cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng.

Sau hơn 8 tháng tổ chức (từ 13-7-2013 đến 20-3-2014), Cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng đã thu được 1.004 bài dự thi hợp lệ của 512 tác giả đến từ 38 tỉnh, thành. Trong đó, Đà Nẵng có 210 bài dự thi, TP. Hồ Chí Minh 195 bài, Hà Nội 134 bài và các tỉnh, thành khác 465 bài. Sau buổi chấm giải ngày 24-3, Ban giám khảo đã chọn ra 20 thiết kế tốt nhất để tiếp tục xem xét trong vòng chấm chung khảo, tìm ra logo xuất sắc nhất đại diện cho du lịch thành phố. 20 thiết kế này được trưng bày tại khu vực Cầu chữ T (trước UBND thành phố) từ ngày 6 đến 16-4 và thu được 1.159 phiếu góp ý từ công chúng. Tại buổi tổng kết, Ban tổ chức đã trao 3 giải khuyến Khích cho 3 tác phẩm mang mã số 555, 811 và 836, trị giá mỗi giải thưởng 3 triệu đồng cùng một đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao ở Đà Nẵng. Giải nhất thuộc về tác phẩm mang mã số 168 của nhà thiết kế đồ họa Đoàn Hải Tú (sinh năm 1989, TP. Hồ Chí Minh) với trị giá giải thưởng 100 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác do các tập đoàn, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố dành tặng.

Đoàn Hải Tú hiện đang là một nhà thiết kế tự do, đã từng đoạt các giải thưởng trong các cuộc thi thiết kế, như: Giải nhất thiết kế logo kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Australia – Việt Nam vào ngày 29-2-2013, giải nhất và giải ba cuộc thi thiết kế Tắt đèn bật ý tưởng 2014. Tại buổi lễ, tác giả Đoàn Hải Tú đã chính thức ký với Sở VH-TT-DL Đà Nẵng hợp đồng trị giá 100 triệu đồng chuyển nhượng tác quyền của logo và slogan vừa đạt giải. Ông Trần Chí Cường cho hay sẽ phối hợp với tác giả có những chỉnh sửa để tiếp tục hoàn thiện thiết kế logo cho phù hợp với nhu cầu quảng bá du lịch Đà Nẵng, đặc biệt là nhắm đến thị trường quốc tế. Bên cạnh việc phối hợp chặt chẽ với tác giả đạt giải để triển khai các hệ thống nhận diện thương hiệu, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng sẽ chọn mời các đơn vị truyền thông uy tín trong và ngoài nước để xây dựng chiến lược thương hiệu gắn với logo và slogan mới.

Sau khi hoàn thiện các nội dung này, Sở sẽ ban hành quy chuẩn hướng dẫn sử dụng logo và slogan để công bố rộng rãi cho công chúng, cộng đồng doanh nghiệp biết và sử dụng. Sự hòa quyện của nắng, biển, thiên nhiên và con người Đà Nẵng Ý tưởng tạo hình chủ đạo của logo chính là cách điệu 2 chữ D và N, hai chữ cái đầu tiên của tên Đà Nẵng. Đồng thời, để thể hiện ý tưởng về sự đa dạng và sức sống tươi trẻ của du lịch Đà Nẵng, các hình khối trong logo được kiến tạo từ những đường nét vươn lên khỏe khoắn và những màu sắc sống động. 5 hình khối trong logo tượng trưng cho 5 ngọn núi của Ngũ Hành Sơn. Với danh hiệu “Nam thiên danh thắng”, Ngũ Hành Sơn là một trong những biểu trưng sâu sắc gợi nhắc về du lịch Đà Nẵng. Ngoài ra, 5 hình khối này với 5 màu chủ đạo đều là những gam màu tươi sáng mang đến cảm nhận về một thành phố trẻ, năng động. Mỗi màu sắc lại thể hiện một đặc trưng của du lịch Đà Nẵng. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự trong lành và gần gũi thiên nhiên. Màu vàng và cam là màu nắng chang hòa của xứ nhiệt đới đang nhuộm lấp lánh trên sóng, trên cát biển.

Màu đỏ và tím là vẻ đẹp của sự nồng hậu, thân thiện của người dân Đà Nẵng. Và màu xanh dương là gợi nhắc về một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Tất cả sự bay bổng về tạo hình và màu sắc này được đặt trên một chân đế vững vàng, đó là tên DANANG và Slogan “Fantasticity!”, từ đó tạo thành một thể thống nhất chặt chẽ và hoàn chỉnh. Nhìn tổng thể, những mảng màu kết hợp lại trong hình dáng một đóa hoa sắp nở. Vừa biểu trưng cho một Đà Nẵng duyên dáng, đầy hứa hẹn; đây còn là đóa hoa bừng nở trong lòng du khách khi dừng chân ở nơi đây. Để khi cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của Đà Nẵng, giống như một đóa hoa đã bừng nở trong lòng, du khách có thể thốt lên lời ngợi khen “Fantasticity!” – “Tuyệt vời!”. Slogan này là sự kết hợp giữa chữ “Fantastic” và chữ “city”, có nghĩa là thành phố tuyệt vời. Cùng với dấu chấm than ở cuối, “Fantasticity!” chính là một nhận xét được thốt ra từ một người đang cảm thấy thích thú và hạnh phúc. Đây cũng chính là triết lý mà du lịch Đà Nẵng cần hướng đến: Sự vui vẻ và hạnh phúc của du khách khi khám phá, trải nghiệm một thành phố tuyệt vời!

Biển quảng cáo

Biển hàng rào công trình

Biển hàng rào công trình xây dựng hội tụ đầy đủ những ưu điểm như mẫu mã đẹp, giá thành rẻ, thi công nhanh, biển hàng…

Báo giá gia công chữ inox

Công ty quảng cáo Neo Idea xin kính chào quý khách! Chúng tôi Neo Idea nhận thấy trên thị trường có rất nhiều các đơn vị…

Biển nhà xưởng

Biển quảng cáo cũng như các loại biển chỉ dẫn, nội quy là phần không thể thiếu trong các nhà xưởng hay khu công nghiệp,…

Biển chức danh

Trong mỗi công ty hoặc cơ quan thường tồn tại nhiều phòng ban, nhiều bộ phận, nhiều vị trí, chức danh khác nhau. Biển chức danh,…

Bảng điện tử led

Biển quảng cáo đèn LED được làm từ bóng led, gắn chạy xung quanh viền chữ, các chữ được điều khiển nháy sáng theo nhu…

Biển hộp đèn

Biển quảng cáo hộp đèn là một sản phẩm với nhiều kiểu dáng phong phú, cũng như chất liệu sử dụng cũng đa dạng chủ…

Biển lễ tân

Biển lễ tân hoặc biển logo công ty là một phần rất quan trọng trong các công ty, nhất là đối với các công ty thường…

Biển chữ nổi

Biển quảng cáo chữ nổi là hình thức biển quảng cáo thông dụng, thường được kết hợp với biển ốp alumi hoặc làm logo, slogan….Chất…

Làm biển mica

Làm biển mica Chữ nổi hay còn gọi là chữ 3D là hình thức quảng cáo thông dụng, thường được kết hợp với biển ốp alumi…

Biển công ty

Neo Idea là đơn vị chuyên thiết kế thi công biển bảng, biển công ty, biển backdrop, quầy lễ tân cho công ty một cách ấn…

Biển bạt pano

Biển bạt Pano – biển quảng cáo là loại hình truyền thông không còn xa lạ với các doanh nghiệp. Vì nó giúp truyền tải thông…

Biển hiệu quảng cáo

Với xu hướng phát triển không ngừng của nền kinh tế thì biển hiệu quảng cáo là một phương tiện truyền thông hiệu quả nhằm…

  • 1
  • 2
  • 3
«
»

NEOIDEA QUA NHỮNG CON SỐ

1000+
KHÁCH HÀNG

10+
NĂM KINH NGHIỆM

25+
NHÂN VIÊN

250+
DỰ ÁN HOÀN THÀNH

Các Dự Án Nổi Bật Của NEO IDEA

Gia công chữ nổi inox

Hiện nay công ty chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ thi công, thiết kế và gia công chữ nổi inox, chữ nổi vàng đồng, chữ nổi trắng bóng một cách…

Dự án 100 xe ô tô "Về Nguồn" của Tập…

“Hành trình Về nguồn” là một trong những hoạt động lớn kỷ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn Mường Thanh (1992 – 2017). Hành trình với sự tham…

Hệ thống biển bảng khách sạn Mường Thanh Lý Sơn

Dự án hệ thống biển quảng cáo, biển phòng ban khách sạn Mường Thanh Lý Sơn.Chủ Đầu tư : Tập đoàn khách sạn Mường Thanh

Bảng trao tặng nhân viên xuất sắc Công ty TNHH…

Thiết kế và thi công Bảng trao tặng nhân viên xuất sắc Công ty TNHH KPF Việt Nam

Biển chức danh hãng sơn Đại Việt

Thiết kế và thi công Biển chức danh hãng sơn Đại Việt

Thẻ nhân viên đồng câu lạc bộ tử vi Đại…

Thiết kế và làm thẻ nhân viên đồng câu lạc bộ tử vi Đại Việt

Thẻ đeo hành lý

Để những chuyến đi xa của bạn được vui vẻ và an toàn hãy trang bị cho mình thêm chiếc Thẻ hành lý xinh xắn theo phong cách của bạn, để dễ…

Thi công gian hàng trong thủy cung

Thiết kế và Thi công gian hàng trong thủy cung

Dự án quà tặng Taisei – Vinaconex

Dự án quà tặng Taisei – Vinaconex. Neo Idea luôn giúp bạn hài lòng và tin tưởng. Khăn vải Khăn vải Túi giấy

  • 1
  • 2
  • 3

Khách hàng tại NEO IDEA


NEO IDEA ẤN TƯỢNG – ĐỘC ĐÁO – DUY NHẤT

CÔNG TY TNHH ONE NEO


VPGD Hà Nội: Số 37/ 335 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Xưởng SX: Số 4 – NV6, Tổng Cục 5, Bộ Công An, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì , Hà Nội

Điện thoại: 04 3 552 8847 - 04 66 838 405 / Fax: 04 6 278 3554

Hotline: 0986 988 645 – 097 819 02 27

Website: www.neoidea.com.vn / www.inbienquangcao.vn

Email: neoidea.adv@gmail.com



Báo giá miễn phí

0978-190-227
Liên hệ để được tư vấn và báo giá hoàn toàn MIỄN PHÍ!

Log in

Liên hệ tư vấn

0978 190 227 - 0986 988 645