Review: 299+ Profile công ty mẫu đẹp nhất phù hợp mọi ngành nghề
- Danh mục: Thư viện mẫu
Profile công ty là một ấn phẩm quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển của công ty. Bên cạnh mang đến những thông tin giới thiệu công ty thì nó là cầu nối póp phần đưa hình ảnh công ty đến gần hơn với mọi người. Không chỉ vậy nếu được đầu tư bài bản với thiết kế ấn tượng, chất lượng thì Profile công ty mẫu còn tạo được sự chuyên nghiệp, gây ấn tượng tốt khi làm việc với đối tác. Hãy cùng tìm hiểu xem, như thế nào là một mẫu profile công ty chuẩn, tầm quan trọng cũng như lưu ý gì khi thiết kế profile để có được kết quả tốt nhất nhé!
Giới thiệu về Profile công ty
Nếu như trước khi đi xin việc các ứng viên thường chuẩn bị sẵn cho mình một chiếc profile cá nhân, trong đó bao gồm những thông tin về bạn như tên tuổi, kinh nghiệm làm việc, phương thức liên lạc để giới thiệu bản than với nhà tuyển dụng thì Profile công ty cũng là một công cụ tương tự.
Profile công ty hay cò được biết đến với tên gọi hồ sơ năng lực công ty là một cuốn sách mỏng có khoảng từ 16-32 trang chúng chứa đựng những thông tin, hình ảnh về doanh nghiệp, lĩnh vực bạn đang kinh doanh hoạt động, các sản phẩm, dịch vụ của công ty đang có hay những điểm mạnh mà công ty tạo ra để thu hút, đối tác, khách hàng…Profile công ty thường được để ở lễ tân doanh nghiệp, cho khách hàng đối tác xem mỗi khi đến liên hệ công việc hoặc thường được để ở các sự kiện giúp doanh nghiệp tự giới thiệu về mình.
Profile công ty như một bản tự giới thiệu công ty hoàn chỉnh, đầy đủ, chính xác nhất, đồng thời với những thông tin về điểm mạnh và đặc điểm thương hiệu thì profile công ty là một trong những công cụ marketing và quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay.
Profile công ty mẫu chuẩn cần những thông tin gì, cấu trúc ra sao?
Có rất nhiều cách thức thể hiện nội dung cho một profile công ty, tùy vào khả năng sáng tạo và sắp xếp của bạn mà tạo nên rất nhiều những mẫu profile khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn chưa biết một Profile công ty mẫu cơ bản được trình bày như thế nào, vậy thì hãy tiếp tục độc bài viết sau nhé!
Cấu trúc chuẩn của một profile công ty mẫu được trình bày như sau
Với trang bìa đầu tiên
Trong trang bìa đầu tiên của profile, các hình ảnh và thông tin đưa vào bao gồm
- Hình ảnh Logo Công ty
- Tên Công ty: Ví dụ Công ty cổ phần truyền hình cáp STV
Chất liệu để in trang bìa đầu tiên nên chọn chất liệu sang trọng, bền đẹp và cứng cáp, ứng viên phù hợp là Couches, phương án in đề cử là offset 4 màu. Và phụ thuộc vào phong cách của từng profile. Để tạo sự mạnh mẽ vững chắc sang trọng
Trang bìa thứ 2, 3
Ngay sau trang bìa đầu tiên, ở trang bìa thứ 2 của một profile mẫu sẽ được thể hiện bởi các nội dung sau:
– Bảng phụ lục: Bao gồm những nội dung trong profile được tóm tắt thành tiêu đề, ngắn gọn
– Ngay sau đó chọn một vị trí lý tưởng để in một câu slogan thể hiện tin thần hoặc định hướng phát triển phương châm hoạt động của Công ty.
–Bắt đầu từ gtrang thứ 3, bạn hãy giới thiệu sơ qua về lịch sự ra đời, những dâu mốc ấn tượng của công ty, tầm nhìn sứ mệnh và mục tiêu hướng tói
–Những cột mốc quan trọng, những giai đoạn lịch sử đáng nhớ hào hùng trong quá trình phát triển của công ty đối nếu đã hoạt động lâu năm.
– Trong 2 trang này bạn cần khéo léo đưa vào những hình ảnh của công ty, đó có thể là hình ảnh nhân viên, hình ảnh lao động, hình ảnh ngành nghề hoặc sản phẩm để truyền tải thông điệp của Công ty.
Trang số 4
Bắt đầu từ trang này chúng ta sẽ dành thời gian giới thiệu chi tiết về công ty.
Nội dung giới thiệu tổng quát bao gồm chức năng và lĩnh vực hoạt động.
Viết chi tiết hơn về mục tiêu, tầm nhìn dài hạn (Vision), nếu như profile của công ty bạn mỗi năm thay một lần hoặc thay định kỳ thì bạn nên thêm vào phần này một số mục tiêu ngắn hạn
Nhất định cần có hình ảnh minh họa đi kèm để thể Nội dung ở phần này nhé
Trang số 5, 6
Ở trang này bạn hãy dành thời gian cho những thành viên chủ chốt của công ty nhé. HÌnh ảnh, chức vụ, thành tích đã đạt được ở công ty
Trang 6 thiết kế sơ đồ tổ chức gắn liền với những nhân vật chủ chốt trong Công ty.
Trang 7, 8
Giới thiệu chi tiết hơn những nghành nghề hay lĩnh vực mà công ty đang theo đuổi, những thành tích dấu mốc đáng nhớ
Hình ảnh kèm theo để minh họa nhắm tạo yếu tố thuyết phục.
Nội dung trang này nên được trình bày theo một quy trình làm việc của Công ty để người xem nắm được quy trình vận hành đại diện như 1 tấm biển công ty thế nào
Trang số 9 ,10
Giới thiệu những dự án, những dịch vụ mà Công ty đã thực hiện hoặc đang cung cấp, kết hợp với hình ảnh minh họa
List các dự án, các dịch vụ đã triển khai, một vài đánh giá của khách hàng về những dự án đó, có kèm hình ảnh để tăng tính thuyết phục
Các trang tiếp theo
Phát triển kinh doanh trong thời đại ngày nay, các công ty đang nhắm đến các hoạt động xã hội, vì cộng đồng bảo vệ môi trường . . .thể hiện chiến lược phát triển bền vững . .
Trang bìa cuối
Giống như trang bài đầu, lần nữa sử dụng hình ảnh logo công ty, tóm tắt lại các thông tin công ty, địa chỉ thông tin chi nhánh hoặc văn phòng đại diện
20+ mẫu profile công ty đẹp, chuyên nghiệp
Profile công ty là một trong những cách giúp doanh nghiệp có thể tự marketing hiệu quả. Mẫu profile công ty đẹp, ấn tượng đối với khách hàng và đối tác nên được chuẩn bị chi tiết về cả nội dung và hình thức
Trên đây là những thông tin về một Profile công ty mẫu, với những thông tin cơ bản nhất. Tuy nhiên bằng sự sáng tạo cũng như những cách trình bày khác nhau chúng tôi tin rằng bạn hoàn toàn có thể cho ra đời một siêu phẩm profile công ty đầy ấn tượng, khiến cho khách hàng không thể không hợp tác. Chúc quý khách thành công.