Kích thước Poster chuẩn trong thiết kế và in ấn hiệu quả nhất
- Danh mục: Thư viện mẫu
Ngày nay mặc dù loại hình quảng cao trên các nền tảng số đang chiếm một vị thế áp đảo. Nhưng không vì thế mà poster bị bỏ rơi. Hình thức quảng cáo truyền thống này vẫn chiếm một vị trí nhất định. Trong các chiến lược truyền thông của doanh nghiệp bởi chính hiệu quả mà nó mang lại. Tiết kiệm, khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng, bền bỉ. Poster vẫn là sự lựa chọn khôn ngoan của doanh nghiệp. Mỗi khi thực hiện các chiến dịch truyền thông.
Tuy nhiên bạn có biết thế nào là một kích thước poster chuẩn. Mang đến hiệu ứng tốt nhất về mặt hình ảnh chưa. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!.
Xem thêm: Áp phích là gì
Bạn biết gì về hình thức quảng cáo bằng poster?
Nếu bạn thường xuyên đi đến rạp chiếu phim. Thì bạn sẽ thấy ở đó hình ảnh cụ thể nhất để nói về khái niệm Poster là gì. Theo đó poster là một hoặc một tập hợp những hình ảnh có kích thước lớn. Trên những tấm hình này thường thể hiện thông điệp. Mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng. Nội dung của poster sẽ được in khác nhau. Đối với những chiến dịch và thông điệp muốn truyền tải khác nhau.
Không phải lúc nào poster cũng là quảng cáo sản phẩm. Có đôi khi poster chỉ là phương tiện nhắc cho bạn nhớ đến 1 thương hiệu nào đó. Nhưng có khi nó lại mang những thông điệp lay động lòng người. Hướng chúng ta đến một hoạt động nào đó. Hoặc là đối khi poster chỉ giúp doanh nghiệp truyền đi. Một phương châm hoạt động hay một triết lý kinh doanh nào đó. Để cổ vũ tinh thần làm việc, tinh thần đoàn kết của chính nhân viên công ty đó.
Cho nên, ngoài tác dụng cảo cáo sản phẩm hay truyền bá thông điệp của doanh nghiệp. Đến với đông đảo khách hàng. Poster còn được xem là một công cụ để nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp đó. Trong mắt khách hàng mục tiêu. Trong trường hợp này poster sẽ được thiết kế với kích thước. Và nội dung phù hợp với các chiến dịch marketing, các sự kiện lớn nhỏ. Đây cũng chính là cơ hội để doanh nghiệp định hình phong cách của mình. Trong mắt người tiêu dùng thông qua các nội dung và thiết kế đặc biệt trên poster.
Do tính đa dạng về mục đích sử dụng nên kích thước poster. Kích cỡ poster cũng rất phong phú. Tùy thuộc vào tính chất cửa sự kiện sản phẩm hay thông điệp mà poster muốn truyền tải. Mà người ta thiết kế và in ấn ra những kích thước poster khác nhau. Tuy nhiên để tạo được hiệu ứng tốt nhất thì Poster xuất hiện ở nhiều khu vực. Và nhiều môi trường khác nhau với kích thước poster chuẩn để mang lại hiệu ứng tốt nhất.
Thực trạng quảng cáo poster tại Việt Nam
Mặc dù là hình thức quảng cáo khá cổ điển nhưng tại thị trường Việt Nam. Poster vẫn là một dạng quảng cáo xa xỉ chỉ những thương hiệu lớn. Và tiềm lực tài chính dồi dào mới có thể sử dụng bởi nó chỉ xuất hiện ở những vị trí như trên các đường phố. Sân bay, khu vực quảng cáo hay tại các trung tâm thương mại. Điểm chờ xe bus,… vốn được cói là điểm vàng đó trong vị trí quảng cáo
Như thế nào là kích thước poster chuẩn
Nếu nói về một kích thước chuẩn kiểu 2 nhân 2 bằng 4 cho poster. Thì quả thực không có, kích thước của poster được coi là chuẩn. Khi nó hài hòa với địa điểm và không gian sử dụng nó. Tạo nên những hiệu ứng quảng bá tuyệt vời.
Chính vì thế khi thiết kế poster bạn cần phải chú ý tới việc. Lựa chọn kích thước sao cho phù hợp. Kích thước poster gồm các loại như sau, bạn có thể căn cứ vào không gian sử dụng. Mà tính toán ra loại phù hợp với mục đích quảng bá doanh nghiệp.
Kích thước poster nhỏ nhất: 8,5 x 11 (21.590 x 27.94 cm)
Đây là kích thước dựa trên kích thước giấy A4. Với đặc điểm nhỏ gọn, những mẫu này này thường sử dụng cho việc quảng cáo đường phố. Khu vực bàn thông tin, tài liệu chi tiết dành cho quá trình tiếp thị sản phẩm. Dịch vụ tới khách hàng dưới dạng những ấn phẩm phát tay. Để chuyển trực tiếp đến với nhiều người trên đường phố.
Kích thước poster nhỏ : 11 x 17 (27.94 x 43.18 cm)
Với kích thước 11cm x 17cm vừa phải, dễ nhìn. Loại poster này phù hợp với không gian bảng tin thông báo của nhiều trong công ty, doanh nghiệp. Không chỉ vậy kích thước này cũng phổ biến. Cho các quảng cáo phim, sự kiện, những địa điểm giải trí.
Kích thước poster trung bình: 18 x 24 (45.72 x 60.96 cm)
Được sử dụng ở các không gian ngoài trời như trường đại học. Đường đi bộ xây dựng, văn phòng, bệnh viện, poster người nổi tiếng. Sự kiện của ban nhạc, sử dụng vào dịpc sinh nhật… Đây cũng được coi là kích thước poster tiêu chuẩn vì chính sự thông dụng của nó trong các chiến dịch quảng cáo
Kích thước poster lớn: 24 x 36
- 24” x 36” (60.96 x 91.44 cm)
- 27”x 40” (68.58 x 101.60 cm)
- 40” x 60” (101.60 x 152.40 cm)
Đây là kích thước poster phổ biến nhất hiện nay. Kích thước lớn giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp. Một cách mạnh mẽ hơn nên những tấm poster này thường sử dụng cho hầu hết những sự kiện như: triển lãm thương mại. Ở những khu trung tâm mua sắm và quảng cáo ngoài trời..
Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ. Bạn đã lựa chọn được kích thước poster chuẩn cho chiến dịch truyền thông của mình rồi. Chúc các bạn thành công